
The episode discusses the game 'The Adventures of Elliot: The Millennium Tales' with insights from guests Dre and SilentKing.
Isa sa mga most anticipated games of 2026 ko ang The Adventures of Elliot: The Millennium Tales. Simula nung first reveal, kuhang-kuha agad ako ng HD-2D ng Team Asano. Pero hindi tulad ng previous titles ng Team Asano na turn-based, real-time combat itong sa Elliot. Mala-Zelda o 'yung mga sinaunang Ys. Natapos ko 'yung game ng halos 30 hours. Solid experience naman at enjoy pa rin talaga kaso medyo kinulang sa ibang aspeto. Kung saang aspeto, pakinggan niyo na lang. In this episode, sinamahan ako ni Dre na naka-hard mode nung tinapos 'tong game kasi masokista siya at si Silent na binalikan 'yung Chrono Trigger after niya matapos 'tong Elliot. Clue na 'yan sa isa sa mga aspeto kung saan nagkulang 'yung game. Good job pa rin para sa new IP ng Team Asano. Sana masundan para mas ma-improve pa nila 'yung game. May potential 'tong IP! *** You can follow PlayStation Pilipinas at: FB: https://www.facebook.com/groups/playstationpilipinas1/ *** You can follow The Gamesilog Show at: FB: https://www.facebook.com/thegamesilogshow IG: @thegamesilogshow YT: https://www.youtube.com/c/TheGamesilogShow Tiktok: @jhazterinetayag Discord: https://discord.gg/6yZNc5ScxN If you want to support The…
Host: Jhazterine Tayag
Guests: Dre, SilentKing
Organizations: Team Asano, PlayStation Pilipinas
Books & works: The Adventures of Elliot: The Millennium Tales, Chrono Trigger
Explore listener stats, chart rankings, contacts and more on the The Gamesilog Show podcast page.