
The episode discusses iconic women in gaming with guests Sky, Janine, and Vivz.
Lumaki ako na may paniniwala na ang gaming ay pang lalakeng hobby lang. Siguro kasi sa proximity ko wala akong kilalang babae na gamer noong bata pa ko. Circa 1998 kasikatan ng Final Fantasy 8, doon ko napatunayang mali 'yung paniniwala ko. Naglabasan 'yung mga kaklase kong babae na video games din ang hobby. Lalo pa nung unang sumikat ang MMORPG sa Pinas at nagsisimulang sumikat si Alodia, mas lalong nagkaroon ng movement para sa mga babaeng 'nerdy' rin ang hobby - at least sa lente ko. In this episode, sinamahan ako nila Sky, Janine, at Vivz para magbatuhan ng mga iconic women in gaming para sa amin. Covered lahat para mas masaya. Video game characters, VAs, composers, content creators, devs, etc. Enjoy! *** You can follow PlayStation Pilipinas at: FB: https://www.facebook.com/groups/playstationpilipinas1/ *** You can follow Vivz and The Ara Ara Channel at: FB: https://www.facebook.com/vivzblackmage FB: https://www.facebook.com/thearaarachannel *** You can follow Sky at: FB: https://www.facebook.com/skyairmid *** You can follow The Gamesilog Show at: FB: https://www.facebook.com/thegamesilogshow IG: @thegamesilogshow YT: https://www.youtube.com/c/TheGamesilogShow Tiktok…
Explore listener stats, chart rankings, contacts and more on the The Gamesilog Show podcast page.