
The episode discusses the revenue differences between live service and single player games, along with recent game updates and closures.
Sabi ni Google, nitong 2025 naglalaro sa $171.6 billion ang revenue ng Live Service at Multiplayer games gawa ng microtransactions at subscriptions. Nasa $42.3 billion naman ang revenue ng Single Player games. Grabe sobrang layo ng difference. Hindi na ko nag-fact check para at least pwede ko paniwalain 'yung sarili ko na hindi totoong ganito kalaki 'yung gap.Pero sabihin na nating totoo 'yung figures sa taas, masisisi ba natin 'yung mga devs at big publishers (Like Sony) kung bakit trip na trip nilang sumubok sa live service space? At mukhang hindi sila titigil sa paggawa hanggang sa maka-jackpot kahit pa na parang this generation, na i-sakripisyo 'yung frequency ng newly released Single Player Narrative 1st Party games ng Sony na rason kung bakit ko sila minahal.Baka ako lang 'to.Sobrang dami kong backlogs t*ngina prinoproblema ko pa 'to. In this episode, nagkwentuhan kami ni Bonbon tungkol sa failure ng Highguard (Na kakabalita lang na magko-close na ng servers sa March 12), bagong updates sa Overwatch, Horizon Hunters Gathering, at closure ng Bluepoint. *** You can follow PlayStation Pilipinas at: FB: https://www.facebook.com/groups/playstationpilipinas1/ *** You can follow…
Explore listener stats, chart rankings, contacts and more on the The Gamesilog Show podcast page.