
The episode discusses the appeal of games that receive a score of 7 in reviews, highlighting unique and divisive titles enjoyed by the hosts.
Sabi ni Gio, minsan 'yung mga games na may score na 7 sa reviews mas interesting. Na baka kaya ganon 'yung score, may something sa game na unique, niche, at hindi pasok sa panlasa ng masa. Gets ko naman na karamihan kapag 7 "lang" 'yung score sa reviews, mababa sa kanila at malaki 'yung chance na hindi auto buy day 1. Ganon pa man, totoo rin 'yung sinabi ni Gio e. Na minsan pa nga, may mga concept, ideas, at game mechanics na hindi pasok sa panlasa ng karamihan at highly likely maging divisive kahit pa innovative at mas creative. Remember God Hand at noong unang labas ng Death Stranding? In this episode, nagkwentuhan kami tungkol sa 16 games na natapos namin. Grabe, ang competitive ng mga preso ngayon! Si MC sa Tales of Graces F, A Hat in Time, at Baten Kaitos: Eternal Wings and the Lost Ocean. Si Gio sa Cat Quest 1 & 2, Revelations: Persona, at The Legend of Zelda: Tears of the Kingdom. Si Corn sa Resident Evil 7: Biohazard at Resident Evil Village. Si Michael sa Pokemon Legends Z-A, Lost Sphear, Hades, at Yakuza Kiwami. Ako sa Ghostwire Tokyo, Ball x Pit, at Silent Hill 2. Kayo ba? May mga games ba kayong na-enjoy kahit naglalaro lang sa 7 ang review score? Also…
Explore listener stats, chart rankings, contacts and more on the The Gamesilog Show podcast page.